Unreal cung cấp cho người dùng một chức năng khá là thuận tiện khi làm việc với các actor, đó là cho phép tạo hàm để gọi thẳng trong editor từ thanh Details.

Ta ví dụ như sau, giả sử ta có 1 actor BP_Dog đang được đặt trong scene, và ta muốn có 1 hàm để có thể đổi màu mesh giữa 2 màu xanh và đỏ

Trong EventGraph của BP_Dog actor, tạo một CustomEvent và đặt tên là ChangeColor

Bên thanh Details, click chọn Call in Editor và Compile.

Lúc này hàm ChangeColor sẽ có kí tự ở góc trái trên, ám chỉ là có thể được gọi trong Editor

Và gắn cho hàm một logic đổi màu đơn giản

Khi này thì mỗi lần ta gọi hàm, sẽ thay đổi màu lần lượt qua lại giữa đỏ (trên) và xanh lá (dưới).

Lưu ý: material của mesh phải có param là Color nhé nếu muốn đổi màu thời gian thực. Trong trường hợp trên param là Color

Như vậy đã xong!