Hôm nay dựng scene bị vướng phải mỗi lỗi khá là khó chịu, khi sử dụng dynamic skylight và dynamic directional light, đó là mặt phía dưới của bất kì object nào đều đen thui

Mặc dù đã chỉnh cường độ ánh sáng các kiểu, tăng indirect light intensity nhưng đều không hiệu quả (có lẽ indirect light chỉ dành cho baked lightning).

Loay hoay một hồi tìm hiểu thì mới phát hiện ra rằng, ở skylight có một cái biến được dấu khá kĩ tên là Lower Hemisphere Is Solid Color được bật mặc định.

Theo chú thích của UE thì khi bật lên, những mặt phẳng ngược ánh sáng mặt trời sẽ được set sang màu sắc được định bởi biến Lower Hemisphere Color (được mặc định là thuần đen).

Như vậy để giải quyết vấn đề, cách nhanh nhất là ta có thể tắt biến Lower Hemisphere Is Solid Color đi là xong. Khi này ánh sáng sẽ được tính toán đúng như ánh sáng môi trường

Hoặc các bạn có thể set Lower Hemisphere Color sang một khác sáng hơn, ví dụ như là màu trắng gốc:

Như vậy là xong, loay hoay cả buổi mới ngộ ra cái quỷ này =)) Chúc anh em không bị như mình.