Unreal Engine cung cấp sẵn một hàm cho phép ta có thể kiểm tra xem phần cứng mạnh yếu như thế nào để từ đó tìm ra thiết lập đồ họa tương ứng.

Cách gọi hàm như sau:

Sau khi chạy Run Hardware Benchmark, game/app sẽ treo một lúc để chạy benchmark. Sau đó, đằng sau sẽ có 1 giá trị trả lại, mang ý nghĩa độ tốt của máy. Thông thường, nếu giá trị là 100 tức là máy có CPU/GPU tốt.

Từ đó, gọi Apply Hardware Benchmark Results sẽ thực thi áp dụng các thiết lập phù hợp như là độ phân giải bóng, chất lượng hình ảnh,..

Tip trong tips: Bạn có thể kiểm tra điểm hardware máy bạn bằng cách gõ SynthBenchmark vào console.

Các giá trị thiết lập sau đó sẽ được lưu vào ../MyProject/Saved/Config/Windows/GameUserSettings.ini (ScalabilityGroups)